24 กันยายน 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่9

บันทึกอนุทิน
ครั้งที่ 9
วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันที่ 9   สิงหาคม  2556
เวลาเรียน 13.10 - 16.40 .
เวลาเข้าสอน 13.00 เวลาเข้าเรียน 13.10 เวลาเลิก 16.40 .
  
สิ่งที่ได้จากการเรียนการสอน
        
       ประโยชน์ที่ได้ในการทำกิจกรรมในนี้ คือ ทำให้เราสามารถมีทักษะทางด้านภาษา ในการแต่งประโยคหรือเนื้อเรื่อง เพื่อให้เราสามารถนำไปใช้ในอนาคตข้างหน้าได้


ความรู้ที่ได้ในวันนี้
        
       
   นั่งเรียนเป็นวงกลมแล้วอาจารย์ให้ช่วยกันแต่งนิทาน  เพื่อทำนิทาน Big Book ของห้อง นิทานที่เพื่อนๆ ช่วยกันแต่งพอเรียบเรียงออกมาแล้ว มีเนื้อเรื่องแต่งเสร็จแล้วก็แบ่งกลุ่มละเท่าๆกัน  แต่ละกลุ่มจะได้กลุ่มหนึ่งแผ่นเพื่อมาวาดรูปประกอบเนื้อเรื่อง  
มีครอบครัวกระต่ายอยู่ครอบครัวหนึ่ง  สร้างบ้านอยู่ในทุ่งหญ้าสีเขียวครอบครัวกระต่ายประกอบด้วย พ่อ แม่ มีลูกสองตัว ชอบแย่งแครอทกัน น้องชอบแย่งแครอทของพี่ และตัวพี่ก็ยอมเสียสละให้น้องเสมอเลยเพราะเชื่อคำที่พ่อแม่สอน แต่ตัวน้องก็เอาแต่ใจเกินไป ต้องให้พี่ยอมน้องทุกเรื่อง แต่แล้ววันหนึ่งมีกระรอกตัวหนึ่งมาแย่งแครอทของน้องกระต่ายไป น้องกระต่ายก็เลยนั่งร้องไห้ พี่กระต่ายก็เลยเอาแครอทของตัวเองมาให้น้อง น้องเกิดสงสัยว่าทำไมพี่ถึงเอาแครอทมาให้ พี่ก็เลยบอกว่าเราเป็นพี่น้องกันเราต้องแบ่งปันกัน น้องกระต่ายก็เลยหักแครอทแบ่งกับพี่คนละครึ่ง และหลังจากนั้นน้องกระต่ายก็ไม่เอาแต่ใจตัวเองอีกเลย



ความรู้ที่ได้รับในสัปดาห์นี้
             
                ได้แสดงความคิด การทำงานเป็นทีม ความสามัคคีในกลุ่ม การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ถ้าเราไม่ช่วยเพื่อนทำงานก็จะเสร็จไม่ทันต่อเวลา วาดและระบายสีเสร็จก็นำมาประกอบเข้าเล่ม


ภาพกิจกรรมในสัปดาห์นี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

TOP